1.
Tăng khả năng tiếp cận khách hàng
Nếu
doanh nghiệp không có trang web riêng, khách hàng sẽ chỉ có thể mua sản phẩm,
nhận dịch vụ và tương tác với chủ doanh nghiệp trong giờ hành chính ngoài. Điều
này khiến các dịch vụ cũng như hoạt động của doanh nghiệp bị giới hạn. Tuy
nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi nếu doanh nghiệp xây dựng một trang web riêng. Không
bị giới hạn về thời gian, không gian, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và thực
thi những đãi ngộ một cách kịp thời.
Một
cửa hàng địa phương có thể thu hút được khách địa phương nhưng lại là hạn chế
đối với những khách hàng ở khu vực khác. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp xây dựng
một trang web riêng thì phạm vị khách hàng sẽ không bị giới hạn. Cơ hội nhận
được đơn đặt hàng của khách từ khắp mọi nơi trên đất nước sẽ ngày càng tăng
cao.
3.
Tăng tính tương tác
Khi
có một trang web riêng, doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng tìm kiếm một cách nhanh
chóng các sản phẩm và hiển thị những dịch vụ mong muốn. Điều này làm giảm bớt
thời gian tìm kiếm cho khách hàng và đưa doanh nghiệp lên một thứ hạng tốt hơn.
4.
Xúc tiến kinh doanh hiệu quả
Các
phương án để xúc tiến kinh doanh thông thường là quảng cáo trên báo chí và các
phương tiên thông tin đại chúng. Tuy nhiên, chi phí cho các loại hình này lại
quá cao trong khi xây dựng một trang web riêng, doanh nghiệp chỉ phải mất một
khoản nhỏ cho việc đầu tư và bảo trì trang thiết bị.
5.
Dịch vụ khách hàng hiệu quả
Không
chỉ giúp khách hàng tìm được sản phẩm ưng ý mà còn cung cấp các dịch vụ chăm
sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Những thắc mắc và câu hỏi của khách
hàng về sản phẩm sẽ được phản hồi tích cực.
6.
Nền tảng cho sản phẩm bán hàng
Mọi
người luôn bận rộn với guồng quay của công việc vì vật họ có rất ít thời gian
để đi mua sắm. Đó là lý do tại sao, mua sắm trực tuyến đang dần lên ngôi. Các
trang web là nền tảng tốt để giới thiệu sản phẩm và bán hàng. Điều này không
chỉ phù hợp với khách hàng địa phương mà còn với khách hàng trên toàn thế giới.
7.
Xây dựng thương hiệu
Xây
dựng thương hiệu là điều đáng quan tâm của một doanh nghiệp và trang web sẽ
giúp doanh nghiệp làm điều này. Nó phản ánh một hình ảnh chuyên nghiệp thông
qua giao diện và các hoạt động của doanh nghiệp. Địa chỉ email, tên miền và
cách giao tiếp với khách hàng qua web giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín, tạo
dựng thương hiệu và truyền bá hình ảnh trên toàn thế giới.
8.Xác
định khách hàng tiềm năng
Với
sự giúp đỡ của các hình thức trực tuyến, các cuộc điều tra có sẵn trên web,
khách hàng có thể để lại ý kiến của mình, truy vấn và thể hiện quan điểm về
doanh nghiệp. Chi tiết cá nhân của khách hàng như tên, số điện thoại liên lạc,
thu thập thông tin..thông qua đó, doanh nghiệp sẽ tìm được các khách hàng
“ruột” đầy tiềm năng.
9.
Dễ dàng tuyển dụng
Một
trong web có thể là nguồn tốt để tuyển dụng nhân viên cho tương lai. Vị trí
tuyển dụng việc có thể được quảng cáo trên web và các ứng cử viên quan trọng,
phù hợp với vị trí đang tìm kiếm có thể được yêu cầu nộp hồ sơ trực tuyến hoặc
gửi vào địa chỉ email của công ty. Bằng cách này, khâu tuyển dụng sẽ trở nên dễ
dàng hơn rất nhiều.
10.
Tăng năng lực cạnh tranh
Một
doanh nghiệp nhỏ có trong tay một trang web sẽ có lợi thế cạnh tranh với các
đối thủ “nặng ký” khác. Trên thực tế, các đối thủ cạnh tranh không có trang web
thì các khách hàng sẽ có xu hướng chuyển sang những doanh nghiệp có trang web
vì ở đó họ có thể thỏa mãn được nhu cầu mua bán của bản thân.
11.
Cập nhật thông tin một cách nhanh chóng
Thông
tin mới nên được chia sẻ với khách hàng và điều này trang web có thể hoàn thành
một cách xuất sắc. Không chỉ cập nhật thông tin nhanh chóng, tải lên trang dễ
dàng mà còn tốn ít thời gian cũng như công sức. Trước đây, khi doanh nghiệp có
thông tin mới muốn được chia sẻ đến khách hàng thường sử dụng phương thức phát
tờ rới quảng cáo. Tuy nhiên, với cách thức này doanh nghiệp phải chi trả một số
lượng không nhỏ tiền in ấn, phát hành cũng như thời gian quảng bá. Nếu sử dụng
trang web, doanh nghiệp chỉ cần thu thập thông tin, tải lên trang và chờ đón
phản hồi.
12.
Dễ dàng lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng
Lấy
ý kiến của khách hàng là việc làm quan trọng giúp doanh nghiệp nắm bắt tâm lý
khách hàng và có chiến lược thay đổi phù hợp. Thông tin phản hồi từ khách hàng
có thể dễ dàng thu thập được thông qua trang web. Bởi, khách hàng có thể tự do
cung cấp thông tin riêng tư, không bị miễn cưỡng và đặc biệt là không mất quá
nhiều thời gian.
13.
Phân tích sản phẩm
Trang
web có thể vừa sử dụng để quảng bá sản phẩm mới, kiểm tra tình hình phát triển
của sản phẩm trên thị trường vừa tăng doanh số bán hàng cho các sản phẩm cũ.
Khi những chỉ số thông tin được hiện thị trên trang web, doanh nghiệp có thể
xác định vị trí sản phẩm của họ đang ở đâu, được đón nhận hay không, hiểu được
những ưu nhược điểm để từ đó đề ra những bước đi đúng đắn.