KFC
là một trong những thương hiệu đi tiên phong trong việc xây dựng bộ nhận diện
thương hiệu một cách đồng bộ, bài bản và quy mô.
KFC
là cụm từ viết tắt của Kentucky Fried Chicken - Gà Rán Kentucky, đây là một
trong các thương hiệu thuộc Tập đoàn Yum Brands Inc (Hoa Kỳ) chuyên về các sản
phẩm gà rán và nướng, với các món ăn kèm theo và các loại sandwiches chế biến
từ thịt gà tươi. Hiện nay đang có hơn 20.000 nhà hàng KFC tại 109 quốc gia và
vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Năm
1997, KFC đã khai trương nhà hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay,
hệ thống các nhà hàng của KFC đã phát triển tới hơn 140 nhà hàng, có mặt tại
hơn 19 tỉnh/thành phố lớn trên cả nước, sử dụng hơn 3.000 lao động đồng thời
cũng tạo thêm nhiều việc làm trong ngành công nghiệp bổ trợ tại Việt Nam.
Ngày
22/6/2006 tập đoàn thức ăn nhanh KFC của Mỹ đã khai trương nhà hàng đầu tiên ở
Hà Nội và đến nay đã mở thêm nhiều địa điểm tại Hà nội nói riêng và có mặt ở
một số các tỉnh thành ở miền Bắc.
Cùng
với việc khẳng định chất lượng, thì việc đầu tư vào thiết kế và in ấn menu,
Poster tại nhà hàng, việc đầu tư vào thiết kế website cùng những hình ảnh, tin
tức, sự kiện đáng nhớ và ấn tượng cũng góp phần mang lại thành công trong việc
xây dựng và phát triển thương hiệu.
Có
thể nói KFC đã chọn một chiến lược phù hợp để gây dựng thương hiệu. Với kinh
nghiệm và thành công gặt hái được ở nhiều quốc gia trên thế giới. Khi đến Việt
Nam, KFC đã rất thành công khi thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến
mãi, ưu đãi cho khách hàng, tham gia các công tác xã hội, đóng góp từ thiện vào
Quỹ trẻ em Việt Nam.
Bằng
chiến lược thật sự hiệu quả, cùng với việc chấp nhận chịu lỗ 7 năm liền, hiện
thương hiệu KFC đang giữ thị phần cao nhất được nhiều người biết đến.