Có
lẽ hình thức lâu đời nhất của marketing bên cạnh các bảng hiệu của cửa hàng là
tờ rơi. Ngay cả với sự phổ biến của Internet Marketing, tờ rơi và thư tay vẫn
là cách hiệu quả để bán hàng, đặc biệt là thời điểm khó khăn khi bắt đầu kinh
doanh. Lợi ích của một chiến dịch phát tờ rơi là dễ dàng và ít tốn kém để kiểm
tra hiệu quả.
Bắt đầu với một thử nghiệm mẫu
Nếu
bạn không chắc chắn rằng bạn muốn tiêu tốn công sức để thực hiện các chiến dịch
phát tờ rơi – bạn có thể dễ dàng thử nghiệm để kiểm tra xem hình thức này có
đáng để bạn đầu tư thời gian và công sức hay không.
Sáng
tạo nội dung tờ rời: Bắt đầu với những thứ thực sự đơn giản và có điểm nhấn.
Càng ít càng tốt. Ít thì càng dễ dàng kiểm tra và tạo nên một cơ sở tuyệt vời.
Cố gắng thúc đẩy việc bán hàng, một mặt hàng cụ thể hoặc một sự kiện. Ví dụ nếu
bạn đang bán online sản phẩm thuyền Kayaking, bạn có thể cung cấp miễn phí cho
khách hàng những bài học chèo thuyền Kayaking. Dù bạn làm gì, đừng chỉ đẩy mạnh
mỗi URL và hi vọng tăng doanh số bán hàng.
In
khoảng 100 bản tờ rơi: 100 bản là một số lượng tốt để cung cấp cho bạn kết quả,
từ đó đưa ra những quyết định về sau. Số lượng này cũng không khiến bạn mất
nhiều thời gian phân phối.
Phân
phối đến tận tay người tiêu dùng: Phân phát 100 tờ rơi sẽ chỉ khiến bạn mất một
phần thời gian của buổi chiều.
Cách
dễ dàng nhất để nhìn thấy hiệu quả và kiểm tra công tác bán hàng của bạn trong
vòng một tháng tới. Bạn có thể nhìn vào bảng thanh toán và mã vùng vận chuyển
của bạn để xem nó có phù hợp với nội dung tờ rơi mà bạn đã gửi. Bạn có thể muốn
đo đạc hiệu quả trong một vài tháng để xem doanh thu của bạn có thực sự tăng lên.
Cách
khác, bạ có thể sử dụng một URL đơn giản hoặc một mã giảm giá để kiểm tra hiệu
của của từ rơi. Ví dụ như, nếu bạn muốn cung cấp một mức giá giảm cho người bán
trong thành phố của bạn, bạn có thể gửi cho họ một đường dẫn như:
www.AmyPrint.com hoặc gửi đến họ một mã coupon như “AMYPRINT052017”
Phụ
thuộc vào số lượng hàng xuất phát từ chiến dịch của bạn, bạn sẽ có thể xác định
xem liệu nó có giá trị mở rộng không. Trong nhiều trường hợp, chỉ cần một vài
đơn hàng bán ra trong 100 đơn hàng thường thể hiện giá trị của chiến dịch phát
tờ rơi trong tương lai. Đừng quên rằng, một vài khách hàng sẽ trở thành khách
hàng thường xuyên, vì thế đầu tư trả trưởng thường mang giá trị nhiều hơn.
Mở
rộng quy mô
Nếu
bạn muốn thử nghiệm một chiến dịch phát tờ rơi lớn hơn và mở rộng quy mô, điều
đó là rất tốt để nghĩ vì nó như là một dự án khoa học nhỏ. Trước khi tạo một tờ
rơi mới với một quảng cáo mới, bạn nên thử lại với cùng một tờ rơi chính xác,
hãy gửi nó với số lượng gấp 10 lần số tờ rơi mà bạn đã gửi trước đó.
Lý
do đơn giản là: với tầm mở rộng, bạn sẽ có dữ liệu tốt hơn về hiệu quả của
những tờ rơi cơ bản của mình. Nếu bạn gửi tờ rơi đến 1,000 hộ gia đình, bạn sẽ
có tỷ lệ chuyển đổi chính xác hơn những tờ rơi trước đó.
Có
thể bạn sẽ muốn thuê một người hoặc một công ty nào đó phân phát tờ rơi đến
khách hàng. Tại 1,000 hộ gia đình, nó sẽ không còn giá trị thời gian làm lung
lay. Có nhiều đơn vị có thể thực hiện việc phát tờ rơi cho bạn – vì thế, cách
đơn giản là hãy tìm kiếm trên Google để xem ai là người cung cấp dịch vụ này
trong khu vực của bạn. Tất nhiên, điều này có thể làm tăng chi phí của bạn và
bạn sẽ không nhận được kết quả tương tự như khi bạn làm, vậy nên bạn cần kiểm
soát chặt chẽ để có được kết quả tốt nhất.
Kiểm
tra các tờ rơi của bạn
Bước
tiếp theo là kiểm tra các tờ rơi của bạn. Trong những chiến dịch tiếp theo, hãy
kiểm tra những thứ như:
Sao
chép: Thay đổi từ ngữ trong tờ rơi của bạn
Các
dịch vụ: Hãy thử một lời đề nghị hấp dẫn hơn
Hơn
một dịch vụ: Thử chào hàng, nhưng khách hàng sẽ được gia tăng quyền lợi khi sử
dụng – những kiểm nghiệm của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn
Chỉ
thay đổi một vài thứ ở mỗi chiến dịch: Nếu bạn thay đổi quá nhiều yếu tố trên
tờ rơi của bạn cùng một lúc, sẽ rất khó khăn để bạn biết cái gì là hiệu quả
nhất. Sau khi nhận được sờm của tờ rơi mẫu, bạn có thể tự do thực hiện những
thay đổi lớn nếu bạn có thể, in đậm để xem bạn có thể tạo ra một tác động lớn
vào dòng cuối cùng của mình hay không.
Làm
một điều thật đặc biệt
Bạn
đã hoàn toàn thoát khỏi những đống giấy tờ cũ và đã làm một cái gì đó thật độc
đáo? Ví vụ, hãy đặt trước cửa nhà của các khách hàng tiềm năm một chiếc phong
bì được trang trí độc đáo.Và bên trong, bạn sẽ viết một ghi chú cá nhân giải
thích rằng bạn là hàng xóm và bạn đang bắt đầu kinh doanh trực tuyến.
Hãy
nhớ, xây dựng một mối quan hệ thân thiết với những người xung quanh là giá trị
vàng cho việc kinh doanh của bạn. Hãy mở rộng quy mô gửi các tờ rơi và chắc
chắn bạn sẽ nhận được giá trị về sự nỗ lực.