Thương
hiệu của doanh nghiệp ngày nay được coi như tài sản cố định và chiếm đến 70%
tổng tài sản của công ty. Xây dựng thương hiệu là một công cuộc sống còn và bắt
buộc phải làm một cách thật mạnh mẽ. AmyPrint xin giới thiệu với các
bạn 10 phương pháp xây dựng thương hiệu marketing online đảm bảo 3 yếu tố:
NHANH, TIẾT KIỆM, HIỆU QUẢ.
Phương
pháp thứ nhất: ngay lập tức xây dựng một chương trình liên kết
Một
mạng lưới liên kết tốt sẽ cho phép bạn tăng trưởng hiệu quả các hoạt động kinh
doanh (cả ngoại tuyến lẫn trực tuyến), hướng đám đông khách hàng tới cửa hàng
hay tới trang web của bạn mà không cần trả phí cho các quảng cáo pay-per-click
khá tốn kém. Hãy cung cấp cho các đối tác liên kết của bạn những đường link hay
quảng cáo mang thông điệp nhãn hiệu của bạn.
Phương
pháp thứ hai: Khởi động hay tham gia vào một blog
Bạn
hãy tìm kiếm các blog thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người trong ngành, nghề
kinh doanh của doanh nghiệp bạn, sau đó viết và đăng tải một vài bài viết có
liên quan tới hoạt động kinh doanh của bạn. Hãy để những tính cách cá nhân của
bạn toả sáng trong giọng điệu ngôn từ.
Phương
pháp thứ ba: In logo của bạn trên các nhãn mác hay các sticker và đặt chúng vào
tất cả các giao tiếp với khách hàng
Các
nhãn mác kiểu như sticker rõ ràng khơi gợi giác quan xúc giác của chúng ta và
bổ sung mối quan tâm của các khách hàng tới một vài điều gì đó. Chúng không cần
phải màu mè hay độc đáo, nhưng chúng nên nêu bật logo và màu sắc nhãn hiệu của
bạn.
Phương
pháp thứ tư: Đính kèm câu khẩu hiệu kinh doanh của bạn trong phần chữ ký email
hay ở bất cứ nơi nào có thể
Nếu
bạn không có sẵn một khẩu hiệu kinh doanh hay một câu slogan truyền tải được sự
khác biệt chủ chốt giữa bạn với các đối thủ cạnh tranh khác, hãy xây dựng nó,
đăng ký bảo hộ bản quyền và quan tâm.
Phương
pháp thứ năm: In logo của bạn trên các phần thưởng không đắt tiền như mũ, áo
hay quả bóng golf
Các
sản phẩm tặng quà càng đáng nhớ bao nhiêu, hiệu quả sẽ càng tốt bấy nhiêu. Bạn
có thể phân phối quà tặng tới nhiều đối tượng khác nhau, từ các khách hàng hiện
tại, khách hàng tương lai cho tới các nhà cung cấp. Và để tiết kiệm chi phí tối
đa, bạn cần mua quà tặng với số lượng lớn.
Phương
pháp thứ sáu: Gửi các thư tin tức (newsletter) qua email tới các khách hàng
Bất
kể ai, cho dù đã là khách hàng hay chưa là khách hàng của bạn, hãy gửi tới họ
các thư tin tức. Bạn nên đưa vào đó các bài viết của riêng doanh nghiệp bạn và
có các đường link tới những bài viết khác có liên quan tới ngành nghề kinh
doanh bạn đang tiến hành. Đây là cách thức giá trị để giữ cho nhãn hiệu của bạn
luôn thường trực trong tâm trí khách hàng.
Phương
pháp thứ bẩy: Cung cấp kiến thức chuyên môn của bạn cho các xuất bản phẩm
truyền thông của địa phương hay của ngành
Độc
giả của những tờ báo, tạp chí hay truyền hình bạn hướng tới nên là các khách
hàng mục tiêu của bạn. Hãy đảm bảo bạn luôn sẵn sàng như là một nguồn bổ ích
các câu truyện liên quan tới hoạt động kinh doanh của bạn. Hay, hãy viết các
bài báo và đăng tải nó trên các phương tiện truyền thông đại chúng theo mục
tiêu.
Phương
pháp thứ 8: Ghé thăm hay tặng quà các khách hàng của bạn vào những ngày lễ (hay
vào những ngày lễ rất nhỏ mà ít người để ý tới)
Bạn
nên để lại cho các khách hàng một sự ngạc nhiên mang màu sắc ngày lễ nào đó, và
đương nhiên là kèm theo nhãn hiệu của bạn. Hãy sử dụng các sticker như đã được
đề cập ở trên để tuỳ biến các cách thức bạn lựa chọn. Hành động này cần một đôi
chút sự sáng tạo, nhưng một ngọn nến nhỏ cũng có thể có hiệu quả rất lớn.
Phương
pháp thứ 9: Sau mỗi giao dịch bán hàng, hãy cảm ơn khách hàng vì họ đã quan tâm
tới bạn và đề nghị phản hồi của họ đối với sản phẩm hay dịch vụ của bạn
Bạn
hãy gọi điện, gửi email hay ghé thăm khách hàng vào bất cứ thời điểm nào được
phép. Hành động như vậy sẽ tạo ra sự thân thiện và khiến các khách hàng cảm
thấy bạn coi trọng họ, một yếu tố rất quan trọng trong xây dựng nhãn hiệu thành
công.
Phương
pháp cuối cùng: Đảm bảo rằng mọi dữ liệu xúc tiến kinh doanh của bạn thích hợp
với các thứ khác về mặt hình ảnh
Ít
nhất, các danh thiếp kinh doanh, văn phòng phẩm, bảng hiệu, bao bì, tài liệu
giới thiệu và trang web nên nêu bật tên công ty, logo và khẩu hiệu kinh doanh
một cách nhất quán.
Về
cốt lõi, các chiến lược xây dựng và củng cố nhãn hiệu thực chất là xây dựng
lòng tin với các khách hàng mục tiêu của bạn. Nó đòi hỏi thời gian và sự nhất
quán, chứ không hẳn là nguồn tài chính quảng cáo khổng lồ.
Cơ
bản với mười phương pháp trên doanh nghiệp của bạn đã có được một cái nhìn nào
đó dễ dàng hơn trong việc xây dựng thương hiệu.