Làm
thế nào để tạo dựng 1 thương hiệu mạnh mẽ đến tàn khốc, Volvo đã làm nên thương
hiệu theo cách như thế và không tồi. Chủ đề này sẽ nói đề chiêu Pr tuyệt vời
của Volvo như thế nào.
Có rất nhiều cách khác nhau đề Pr, quảng bá cho 1 thương hiệu. Nếu muốn nói về việc tạo dựng thương hiệu bằng Camera thì phải kể đến hãng di động Apple, mặc dù máy chụp ảnh, các công cụ ghi hình ảnh đã xuất hiện từ trước đó rất lâu, nhưng khi Apple gắn chiếc Camera lên điện thoại di động của họ, động thái đó đã tạo ảnh hưởng rất tích cực đến người dùng và thế giới công nghệ.
Chiêu
Pr thương hiệu bằng hình ảnh“đen-trắng”
Dưới
chính sách truyền thông của công ty quảng cáo Forsman & Bodenfors có trụ sở
tại Thụy Điển, Volvo đã tìm đến nhiếp ảnh gia đã từng đạt 2 giải thưởng lớn là:
Primetime Emmy( một trong những giải thưởng truyền hình giá trị nhất tại Mỹ) và
giải Pulitzer.
Nhiếp
ảnh gia này chính là Barbara Davidson, bà giúp Volvo tổ chức 1 cuộc triển lãm lần
đầu tiên có trên thế giới về hình ảnh được ghi lại bằng Camera ô tô. Chiếc
Camera của xe XC60 Volvo, đã ghi lại đầy đủ những hình ảnh đen trắng về cuộc
sống giải dị con người: Người đạp xe, người đi bộ, đường phố, và mọi sự vật, sự
việc thú vị đều đã được XC60 Volvo thu gọn trong chiếc Camera nhỏ bé.
Những
người tham dự buổi triển lãm có thể nhìn thấy tất cả hình ảnh cuộc sống chỉ
bằng góc nhỏ Camera, dường như họ đang thấy cả thế giới thu nhỏ trong những bức
hình.
Những
hình ảnh đen trắng trong chiếc dịch Pr thương hiệu của Volvo ghi lại từng chi
tiết nhỏ cuộc sống, “thế giới thu nhỏ”
Những
hình ảnh đen trắng trong chiếc dịch Pr thương hiệu của Volvo ghi lại từng chi
tiết nhỏ cuộc sống, “thế giới thu nhỏ”
Buổi
triển lãm đặc biệt này được tổ chức lần đầu tiên tại London vào ngày 4 tháng 7,
và sẽ tổ chức trên toàn cầu.
Volvo
đã làm không tồi
Đối
với Volvo mà nói, buổi triển lãm này không phải là lần duy nhất Volvo dùng công
nghệ để Pr/quảng bá cho thương hiệu của mình. Mục đích quan trọng hơn mà Volvo
muốn nói cho cả thế giới, cho khách hàng của họ biết rằng xe ô tô của họ rất an
toàn.
Để
có những bức hình “nhìn cả thế giới” họ sử dụng mắt Camera, nhưng trên thực tế
mắt Camera này là bộ phận quan trọng nhất cấu thành hệ thống an toàn XC60,
người dùng xe hơi khi gặp chướng ngại vật, nó có thể tự động điều chỉnh và
chuyển hướng, tránh va trạm trực diện gây thương tích nặng nề.
Những góc nhỏ đường phố được ghi lại bằng Camera XC60 Volvo trong buổi tiển lãm
Bản
thân nhiếp ảnh gia Barbara Davidson cũng đã từng là nạn nhân trong 1 vụ tai nạn
xe hơi nghiêm trọng, đối với bà buổi triển lãm có một ý nghĩa rất quan trọng,
và sự kết hợp công nghệ kỹ thuật với nghệ thuật đã phô diễn tất cả tài năng
trong 1 nhiếp ảnh gia thực thụ.
Sử
dụng 1 phương thức truyền thông nhẹ nhàng mà lại nghệ thuật để nói với công
chúng về tính năng chiếc xe hơi của mình, Volvo đã làm việc này thật sự không
tồi. Chẳng thế mà năm 2013, Volvo ra chiến dịch Pr “ Anh hùng đạp chân 2 ô tô”
bằng cách sử dụng màn biểu diễn đứng 2 chân trên 2 ô tô tải của diễn viên nổi
tiếng Jean-Claude Van Damme, hay như việc để một cô bé gái 4 tuổi lái chiếc xe
tải hạng nặng, hay như màn trượt dù trên nóc xe tải…
Tất
cả đều muốn chứng minh một thương hiệu xe cao cấp. Pr, truyền thông, quảng cáo
đã định nghĩa cái gọi là giá trị tượng trưng cao quý cho một thương hiệu xe ô
tô, Volvo đã và đang cá nhân hóa, khác biệt hóa, tận dụng cả thế giới để nâng
cao vị thế cạnh tranh bằng chiến lược khác biệt sản phẩm.
Nhưng
phải nói cho đúng, lĩnh vực xe hơi không chỉ cạnh tranh bằng công nghệ khác
biệt mà còn cần phải phù hợp với trào lưu/xu hướng sử dụng. Bởi thế mới nói
cạnh tranh xe hơi còn phải dựa vào thương hiệu và năng lực thị trường.