Có bao giờ
nhìn vào logo của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và bạn tự hỏi ý
nghĩa của chúng hoặc điều gì đã truyền cảm hứng cho những nhà thiết kế? Dưới
đây là 15 logo nổi tiếng và những ý nghĩa đằng sau chúng, cùng tìm hiểu nhé!
1. Toyota
Logo củaToyota gồm ba hình elip chồng lên nhau, đại diện cho 3 trung tâm: trung tâm khách hàng, trung tâm sản phẩm và trung tâm của sự tiến bộ khoa học kỹ thuật.
2. McDonald’s
Logo chữ M
của McDonald’s. Vào những năm 60, McDonald’s muốn thay đổi logo của họ nhưng
những nhà tư vấn thiết kế đã ngăn cản. Theo BBC, khách hàng sẽ vô thức nhìn
nhận biểu tượng này như: "biểu tượng của cặp vú nuôi dưỡng". Chẳng
biết có phải thế hay không nhưng logo của McDonald’s là một trong những logo dễ
nhận biết nhất trên thế giới.
3. Mobil
Điểm nhấn
của logo nằm ở màu sắc của chúng. Màu đỏ đại diện cho sức mạnh, trong khi đó
màu xanh tượng trưng cho sự tin tưởng và bảo mật ở những dịch vụ mà công ty
cung cấp.
4. Pepsi
Logo cũ của
Pepsi là hình bên trái. Việc thiết kế logo mới (bên phải) ngốn của họ hơn 1
triệu USD. Khi phải thuyết trình về mẫu logo mới này, nhóm thiết kế đã sử dụng
đến 27 trang tài liệu giải thích về ý nghĩa của nó. Theo đó, nó đại diện cho từ
trường Trái Đất, phong thủy, thuyết tương đối... và nhiều thứ khác nữa.
5. BMW
Chắc chắn
không phải ai cũng biết biểu tượng của BMW được lấy cảm hứng từ ngành hàng
không. 2 màu xanh và trắng trên logo hãng này chính là hình ảnh cánh quạt máy
bay quay trong bầu trời xanh.
6. Apple
Apple sở
hữu một trong những logo nổi tiếng nhất thế giới với hình ảnh quả táo cắn mất
góc biểu tượng cho ham muốn, hiểu biết, hy vọng và nổi loạn.
Miếng cắn
này cũng thể hiện sự chưa hoàn hảo và mong muốn đổi mới không ngừng để đạt đến
sự hoàn hảo của Apple.
Theo một
hướng giải thích khác: Trong chuyện Adam và Eva đã cùng ăn trái cấm từ cây tri
thức và vết cắn trên quả táo đó nằm ở góc bên phải. Bắt nguồn từ truyền thuyết
đó mà logo của Apple có hình quả táo khuyết như vậy.
7. FedEx
Logo FedEx
là một trong những biểu tượng sáng tạo nhất. Nếu nhìn kỹ chúng ta sẽ nhìn thấy
hình mũi tên, màu trắng tạo ra khoảng không giữa chữ “E” và chữ “X”, đại diện
cho tầm nhìn của công ty và triển vọng của họ là tiến đến tương lai.
8.
Mercedes-Benz
Logo của
Mercedes-Benz thể hiện sự tự tin tuyệt đối. Ngôi sao 3 cánh tượng trưng cho
đất, nước và không khí.
9. Google
Logo của
Google gồm có bốn màu cơ bản nhưng xen vào đó lại có màu thứ cấp. Điều này hoàn
toàn có chủ ý, họ sử dụng những chữ cái đơn giản để mang đến sự thích thú, sáng
tạo mà không gò bó cồng kềnh, việc xen màu thứ cấp vào các màu cơ bản là sự phá
cách, và họ muốn nói rằng: Google không phải một công ty "chơi đúng
luật".
10. Adidas
Logo Adidas
trông giống như một ngọn núi, đại diện cho các chướng ngại vật mà mọi người cần
phải vượt qua. Nguyên bản của logo chỉ là ba sọc và không đại diện cho bất cứ
điều gì. Vì vậy, họ giữ ba sọc và làm nghiêng chúng đi để cho giống như một
ngọn núi.
11. NBC
Trong suốt
những năm 50, chủ sở hữu của NBC là công ty điện tử RCA. Dòng sản phẩm TV màu
chỉ vừa mới xuất hiện và họ đang rất muốn quảng bá dòng sản phẩm này. Và với
việc tạo ra một logo màu sắc, nó có thể giúp người xem cảm nhận được sự sống
động, một trải nghiệm mới mà TV đen trắng không thể nào đem lại được. Vì vậy,
một logo NBC dựa trên màu sắc của con công đã được ra đời.
12. Audi
Biểu tượng
của Audi là 4 vòng tròn xếp ngang hàng nhau, biểu tượng cho 4 công ty thành lập
nên Audi: DKW, Horch, Wanderer và Audi cũ.
13. IBM
Logo của
IBM là một thông điệp ẩn cho toàn thế giới. Các sọc trắng gạch ngang đại diện
cho sự bình đẳng.
14.
Volkswagen
"V"
là viết tắt của "Volks" có nghĩa là người dân và và 'W' là viết tắt
của "Wagen" có nghĩa là chiếc xe. Đó là "chiếc xe cho mọi
người".
15. Amazon
Suy nghĩ
đầu tiên khi nhìn vào logo của Amazon là mũi tên trông giống như một khuôn mặt
cười, có nghĩa là nhiệm vụ chính của Amazon là làm cho khách hàng của họ hạnh
phúc. Nhưng hãy chú ý mũi tên chỉ từ a đến z. Điều này thể hiện một thực tế
rằng Amazon có một lượng lớn các mặt hàng để bán, từ A đến Z.