Những ngày
qua, cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam lại có dịp bàn tán sôi nổi trước thành công
của DesignBold, startup nền tảng thiết kế cho những người không chuyên với mức
doanh thu khủng 600 triệu đồng chỉ sau 3 ngày mở bản beta.
Những ngày qua, cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam lại có dịp bàn tán sôi nổi trước thành công của DesignBold, startup nền tảng thiết kế cho những người không chuyên với mức doanh thu khủng 600 triệu đồng chỉ sau 3 ngày mở bản beta. Sáng nay, tròn 7 ngày kể từ khi bản beta lên sóng, startup này tiếp tục cán mốc 80.000 USD doanh thu, đạt 80% mục tiêu đặt ra cho chiến dịch quảng bá 15 ngày đầu tiên.
Tháng 10 năm nay, DesignBold cũng được xướng tên quán quân trong cuộc thi Creative Business Cup Việt Nam 2016 và trở thành đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết tranh tài Creative Business Cup toàn cầu tại Copenhagen, Đan Mạch vào ngày 20 – 24/11/2016 tới đây.
DesignBold là nền tảng thiết kế cho người không chuyên với kho sưu tập hơn 60 triệu hình ảnh và các mẫu thiết kế cho các ấn phẩm đồ họa trên Facebook, Twitter, Instagram.…hay các ấn phẩm quảng cáo sự kiện, thiệp mời, menu nhà hàng, thư từ, tài liệu, blog, eBook,... cho các marketer.
Những ngày qua, cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam lại có dịp bàn tán sôi nổi trước thành công của DesignBold, startup nền tảng thiết kế cho những người không chuyên với mức doanh thu khủng 600 triệu đồng chỉ sau 3 ngày mở bản beta. Sáng nay, tròn 7 ngày kể từ khi bản beta lên sóng, startup này tiếp tục cán mốc 80.000 USD doanh thu, đạt 80% mục tiêu đặt ra cho chiến dịch quảng bá 15 ngày đầu tiên.
Tháng 10 năm nay, DesignBold cũng được xướng tên quán quân trong cuộc thi Creative Business Cup Việt Nam 2016 và trở thành đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết tranh tài Creative Business Cup toàn cầu tại Copenhagen, Đan Mạch vào ngày 20 – 24/11/2016 tới đây.
DesignBold là nền tảng thiết kế cho người không chuyên với kho sưu tập hơn 60 triệu hình ảnh và các mẫu thiết kế cho các ấn phẩm đồ họa trên Facebook, Twitter, Instagram.…hay các ấn phẩm quảng cáo sự kiện, thiệp mời, menu nhà hàng, thư từ, tài liệu, blog, eBook,... cho các marketer.
Người dùng chỉ cần chọn ấn phẩm họ muốn rồi tùy chỉnh các thông tin trên ảnh và download về có ngay một ấn phẩm truyền thông chuyên nghiệp trong giây lát. Họ có thể trả riêng cho từng bức hình download về theo giá từng bức hay đóng theo gói PRO hàng tháng để sử dụng thoải mái kho thiết kế trên DesignBold.
Ngoài việc cung cấp công cụ thiết kế tương tự như Canva, trong tương lai, DesignBold còn muốn tạo ra nền tảng kết nối các designer/marketer với các khách hàng (chủ yếu là các startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ không có sẵn designer riêng) trên toàn thế giới. Theo nhà sáng lập Hùng Đinh, trong thời gian tới, DesignBold sẽ tuyển và đào tạo 100 designer mới để có thể sẵn sàng nhận khoảng 1000 đơn đặt hàng/ngày kể từ đầu năm 2017.
Ngoài DesignBold, Việt Nam còn một startup lâu năm hơn cùng khởi nghiệp với lĩnh vực cung cấp công cụ thiết kế online là Uplevo. Mục tiêu của Uplevo cũng là cung cấp nền tảng design để "ai cũng có thể trở thành nhà thiết kế". Các công cụ thế này sẽ sớm trở thành người bạn thân thiết của các marketer ngày đêm cày cuốc Photoshop hay Ilustrator mà vẫn lo bức thiết kế của mình không đủ độ long lanh.
Với lĩnh vực marketing, đặc biệt là marketing online đang ngày càng ngả dần sang xu hướng "nói ít, hình nhiều", đồ họa đẹp đang dần trở nên thiết yếu. Rất nhiều người dùng online hiện nay đã bắt đầu đánh giá độ tin cậy của một cửa hàng/doanh nghiệp dựa trên ấn phẩm họ xuất bản, liệu có còn ai muốn mày mò Paint hay Photoshop một cách thiếu chuyên nghiệp để lồng ghép các thông điệp của mình?
Vấn đề giờ đây cũng xoay về câu hỏi: Liệu các công ty khởi nghiệp hay doanh nghiệp vừa và nhỏ có nên thuê hẳn một designer riêng với mức lương ít nhất 8-10 triệu/tháng chủ yếu cho những ấn phẩm truyền thông họ có thể lấy ngay trên các nền tảng như DesignBold, Uplevo, Canva, Snappa,... trong 5 phút? So sánh ra, với mức giá subscribe chỉ khoảng 12-39 USD/tháng để download sử dụng không giới hạn các ấn phẩm tuyệt đẹp của những nhà thiết kế chuyên nghiệp trên toàn thế giới, thuê về một designer in-house liệu có đáng nữa không?
Trong một thế giới nơi không chỉ trong những lĩnh vực "tay chân" hay rập khuôn, công nghệ còn đang xâm chiếm cả những lĩnh vực đòi hỏi kỹ năng và tính sáng tạo cao như thiết kế đồ họa, các designer không có đủ kỹ năng hay dấu ấn riêng sẽ sớm gặp khó khăn khi tìm kiếm việc làm.
(Theo Genk)