Cho dù bạn đang thiết kế nhãn sản phẩm cho các sản phẩm thương mại, quà tặng khách mời đám cưới hoặc các loại kem do bạn sản xuất để bán trên Etsy (một trang web cho các cá nhân đưa lên các sản phẩm họ tự làm để bán trực tiếp cho khách hàng), điều quan trọng phải có được những chi tiết đúng để tránh phải sửa đổi, in ấn lại. Những lời khuyên hữu ích này sẽ đưa bạn đi đúng hướng cho dự án thiết kế nhãn sản phẩm tiếp theo của bạn.
1. Sử dụng màu sắc, texture và chữ để tạo lợi thế cho bạn
Bạn có thể đã biết cách tốt nhất để thiết kế nhãn sản phẩm trong hệ màu CMYK (trái ngược với hệ màu RGB), nhưng xem xét màu sắc về mặt trình bày cũng rất quan trọng. Phải đảm bảo rằng các kiểu chữ bạn chọn cho các thông tin quan trọng nhất trên bao bì có thể đọc được từ khoảng cách xa và màu sắc tạo điều kiện dễ đọc từ bất kỳ khoảng cách nào. Các loại nhãn sản phẩm có chất kim hoặc phản quang sẽ rất bắt mắt, nhưng nó cũng có thể gây khó khăn hơn để đọc chữ ánh kim khi nó được kết hợp với một số màu sắc và texture. Nhãn sản phẩm mộc mạc có thể hoàn hảo cho các sản phẩm thực vật và các sản phẩm sử dụng vật liệu tái chế, nhưng nó có thể không thích hợp với một sản phẩm công nghệ cao.
Việc giải thích tâm lý của màu sắc khi thiết kế bao bì cũng rất quan trọng: Nhãn màu bạc có thể thể hiện sự mạnh mẽ, tinh tế, sang trọng hoặc một cảm giác công nghệ cao; giấy nhãn màu nâu có thể truyền đạt tính chất liên quan đến tự nhiên, độ tin cậy và tính bền vững; bao bì màu xanh có thể truyền đạt niềm tin và uy quyền.
2. Luôn quan tâm chú ý đến bản thân sản phẩm và hộp, thùng, chai... chứa sản phẩm khi thiết kế
Vâng, rõ ràng việc thiết kế nhãn phù hợp với hộp chứa sản phẩm là cực kỳ quan trọng. Nhưng đo lường sự thích hợp đó là bước quan trọng nhất trong thiết kế nhãn sản phẩm, khi bạn có một ý tưởng thiết kế bùng nổ, bạn dễ dàng muốn nhảy vào thiết kế ngay khi chỉ mới nhìn qua hộp chứa sản phẩm. Cho dù phần bao bọc sản phẩm đó có kết cấu, thon, tròn hoặc vuông, bạn sẽ cần phải đảm bảo rằng nhãn sản phẩm của bạn không chỉ phù hợp trơn tru vào nó, mà cũng bổ sung cho hình dạng của nó.
Nó cũng quan trọng để xem xét sản phẩm thực tế mà bạn muốn hiển thị là bao nhiêu. Đối với một sản phẩm trong một bao bì đục hoặc một sản phẩm không cần thẩm mỹ lắm, bạn có thể tạo ra một nhãn sản phẩm bao bọc sản phẩm nhiều hơn, trong khi một sản phẩm hấp dẫn trong chai trong suốt (như mật ong, mứt hoặc nồi lẩu thập cẩm) có thể yêu cầu một nhãn nhỏ bổ sung cho sản phẩm mà không che khuất nó.
3. Tạo nhãn sản phẩm đáng nhớ và khác biệt
Nhãn và bao bì phải nổi bật. Cho dù bạn đang thiết kế nhãn cho một chai rượu sẽ xuất hiện trong cửa hàng hoặc dán cho xà phòng có thương hiệu cá nhân, xem xét việc trình bày nhãn như thế nào là điều bắt buộc. Một số thương hiệu cao cấp có thể mua vị trí quảng cáo đắc địa- đặc biệt trình bày thủ công cho sản phẩm hoặc vị trí chiến lược trong các cửa hàng-nhưng hầu hết các sản phẩm này sẽ xuất hiện cùng với đối thủ cạnh tranh trong các cửa hàng, vì vậy bạn sẽ cần phải xem xét ánh sáng, kệ và trình bày. Thậm chí nếu bạn chỉ cần thiết kế nhãn tùy chỉnh để sử dụng cá nhân, thiết kế của bạn sẽ có tác động nhiều hơn nếu nó sạch sẽ, bắt mắt và khác thường. Đảm bảo thành công với thiết kế nhãn sản phẩm của bạn bằng cách hỏi mình những câu hỏi sau đây:
- Nhãn có khác biệt giữa các đối thủ cạnh tranh?
- Liệu nó có phản ánh rõ ràng và chính xác sản phẩm và thương hiệu?
- Khán giả mục tiêu của bạn sẽ tìm thấy sự hấp dẫn của nó?
- Khán giả mục tiêu của bạn sẽ tìm thấy sự hấp dẫn của nó?
4. Nhận thông tin phản hồi
Trong một khóa học trước đây về thiết kế bao bì tại Đại học Thiết kế HOW, Jennifer Tausch khuyên các nhà thiết kế khảo sát những người sẽ sử dụng sản phẩm để xác định xem nhãn và bao bì nhắm vào tâm lý người tiêu dùng. Mời những người bạn biết để có một cuộc khảo sát bằng những câu hỏi rõ ràng về lý do tại sao nó kết nối với bao bì. “Xây dựng các câu hỏi để giúp bạn hiểu cho dù bạn đã thành công trong việc tạo ra những trãi nghiệm thích hợp cho các khách hàng mục tiêu,” Tausch viết. “Hỏi Tại sao? “Là một phần quan trọng nhất của bài tập này -. Bạn cần phải tìm ra các khía cạnh tình cảm trong câu trả lời của họ”
Bà khuyến cáo nên hỏi những câu hỏi sau đây:
- Thiết kế này có cảm thấy tự nhiên? Tại sao hoặc tại sao không?
- Thiết kế này có phù hợp với lối sống của bạn? Tại sao hoặc tại sao không?
- Thiết kế bao bì này có truyền tải được sản phẩm / trãi nghiệm? Tại sao hoặc tại sao không?
- Bạn có thích thiết kế bao bì này hay thiết kế khác? Tại sao hoặc tại sao không?
5. Tài khoản cho tuổi thọ của bao bì và nhãn
Là một nhà thiết kế bao bì, điều quan trọng là xem xét các tác động đến môi trường. Nếu bạn đang thiết kế nhãn cho một sản phẩm trong một bao bì bền chặt, một bình hoặc chai thủy tinh, một lon kim loại, hoặc một hộp bền cứng- người tiêu dùng có thể quan tâm đến việc sử dụng lại các thùng, bao bì chứa sản phẩm đó. Đảm bảo rằng các nhãn có thể được loại bỏ mà không làm hỏng bao bì sẽ tạo điều kiện cho khách hàng tái sử dụng. Cũng nên xem xét kích thước của nhãn dựa trên chất thải mà nó tạo ra: nhãn nhỏ hơn từ vật liệu tái chế trên bao bì tái sử dụng sẽ có ít ảnh hưởng đến môi trường hơn so với một nhãn lớn trên bao bì dùng một lần.